ERP คืออะไร

ERP คืออะไร ใช้งานยังไง? มีประโยชน์แค่ไหน? บทความนี้มีคำตอบERP คืออะไร ใช้งานยังไง? มีประโยชน์แค่ไหน? บทความนี้มีคำตอบ

            ยุคนี้ ‘ERP’ ได้กลายเป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญในโลกธุรกิจ เพราะไม่ว่าธุรกิจจะขนาดเล็กหรือใหญ่แค่ไหน ก็ล้วนมี ERP ใช้กันอย่างกว้างขวาง             แต่คุณรู้หรือไม่ว่า แท้จริงแล้ว ERP คืออะไร มันใช้งานอย่างไร และมีประโยชน์แค่ไหนกับคนทำธุรกิจ? ถ้าคุณยังไม่รู้ ไม่ควรพลาดบทความนี้ ERP คืออะไร?          ...

ใบตัด

ใบตัดมีทั้งหมด 4 ประเภท ใช้กับงานตัดกับวัสดุอะไรได้บ้างใบตัดมีทั้งหมด 4 ประเภท ใช้กับงานตัดกับวัสดุอะไรได้บ้าง

ใบตัด มีหลายขนาดเช่นขนาด 4 นิ้ว ขนาด 7 นิ้ว และขนาด 9 นิ้ว สามารถเลือกใช้งานตามความเหมาะสมและขนาดของเครื่องเจียรหรือหินเจียร ในปัจจุบันใบตัดได้รับความนิยมนำมาใช้งานเพื่อความสะดวกสบายและเป็นเครื่องทุ่นแรงให้กับงานช่างฝีมือหลากหลายประเภท โดยเฉพาะงานตัดและงานตกแต่งผิว ให้มีความสวยงามตามความต้องการ  หากพูดถึงใบตัด ที่ใช้กับเครื่องเจียรหรือลูกหมูทั่วไป เราคงนึกถึงใบตัดเหล็กเป็นอันดับแรก แต่ความเป็นจริงใบตัดยังมีอีกหลายชนิด มีการผลิตจากวัสดุแตกต่างกัน และเรามาดูกันว่าใบตัดที่เราพบเห็นตามร้านขายวัสดุก่อสร้างและท้องตลาดทั่วไปมีทั้งหมดกี่ชนิด อะไรบ้าง...

เช็คราคาประกันรถยนต์

เช็คราคาประกันรถยนต์ ก่อนซื้อความคุ้มครองเช็คราคาประกันรถยนต์ ก่อนซื้อความคุ้มครอง

สำหรับใครที่กำลังมองหารูปแบบประกันภัยรถยนต์ที่เหมาะกับตัวเองวันนี้คุณสามารถเข้าไปหาซื้อแบบประกันภัยที่คุณต้องการได้ตามเว็บไซต์ทั่วไปรวมถึงบริษัทโบรกเกอร์ ตัวแทนประกันภัยหรือบริษัทประกันภัยที่ขายประกันภัยรถยนต์ที่คุณสนใจแต่นอกเหนือจากนั้นแล้วการเช็คราคาประกันรถยนต์ และตรวจเช็คความคุ้มครองของประกันภัยรถยนต์ที่คุณสนใจถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่คุณต้องรู้ก่อนที่จะเลือกซื้อกรมธรรม์สำหรับการซื้อประกัน...

กล้องวงจรปิด

รวมกล้องวงจรปิดไร้สาย ยี่ห้อไหนดีรวมกล้องวงจรปิดไร้สาย ยี่ห้อไหนดี

ในปัจจุบันการติดตั้งกล้องวงจรปิดเป็นเรื่องที่ง่าย และนิยมกันอย่างแพร่หลาย เพราะติดตั้งง่ายสามารถทำได้ด้วยตัวเอง อีกทั้งยังใช้งานในการบันทึกภาพ เสียง รวมไปถึงพูดคุยผ่านกล้องได้ ที่สำคัญมีราคาเริ่มต้นถูกกว่ากล้องวงจรปิดทั่วไป เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเพิ่มความปลอดภัยในบ้าน หรือติดตั้งไว้ดูสัตว์เลี้ยงแบบเรียลไทม์เมื่อไม่อยู่บ้าน วันนี้เราจะมาแนะนำกล้องวงจรปิดไร้สาย ยี่ห้อไหนที่คุณภาพดี ภาพคมชัดกันเลย Xiaomi PTZ C200 ถ้าพูดถึงอุปกรณ์ไฮเทคต้องยกให้ Xiaomi เลยไม่ว่าจะประเภทไหนก็ตีตลาดได้อย่างยอดเยี่ยม อย่างกล้องวงจรปิดรุ่นนี้ก็ถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ มีขนาดเล็ก...

บริษัทโลจิสติกส์

ข้อควรรู้ก่อนเลือกใช้ บริษัทโลจิสติกส์ข้อควรรู้ก่อนเลือกใช้ บริษัทโลจิสติกส์

การเลือกใช้บริการ “บริษัทโลจิสติกส์” เป็นการตัดสินใจที่สำคัญ ซึ่งอาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อการดำเนินธุรกิจของคุณ ก่อนที่จะเลือกผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ ...

ประกันภัย

ประกันภัย ที่ผู้ขับขี่ควรมีประกันภัย ที่ผู้ขับขี่ควรมี

สำหรับผู้ขับขี่รถยนต์แน่นอนว่าการซื้อประกันภัย รถยนต์ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดีๆ ที่จะทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องแบกรับความเสี่ยงในอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาแน่นอนว่าวันนี้หากใครที่กำลังมองหารูปแบบประกัน ภัยรถยนต์อยู่แต่ยังไม่รู้ว่าจะตัดสินใจเลือกประกันภัย ประเภทไหนดีลองเข้ามาทำความรู้จักกับรูปแบบประกันภัยแต่ละประเภท ต่อจากนี้ก่อนเผื่อมันจะช่วยทำให้คุณตัดสินใจเลือกซื้อความคุ้มครองได้ง่ายมากขึ้นเพราะเราเห็นความสำคัญของการเลือกซื้อความคุ้มครองจากประกันภัยรถยนต์  ถ้าคุณไม่อยากพลาดโอกาสดีๆในการเลือกซื้อความคุ้มครองเข้ามาทำความรู้จักกับรูปแบบประกันภัยต่อไปนี้เพื่อว่ามันจะช่วยทำให้คุณตัดสินใจเลือกซื้อรถประกันได้เหมาะสมกับความต้องการเหมาะสมกับการใช้งานที่สำคัญราคาเบี้ยประกันถูกที่สุดกับเว็บรู้ใจเรา ประกันภัยรถยนต์ ความคุ้มครองที่ต้องรู้จักก่อนเลือกซื้อ สำหรับรูปแบบประกันภัย รถยนต์ในปัจจุบันมีหลากหลายรูปแบบให้คุณได้เลือกซื้อและแต่ละรูปแบบก็ให้ความคุ้มครองที่แตกต่างกันออกไปตามเงื่อนไขกรมธรรม์ที่ผู้เอาประกันสนใจจะเลือกซื้อ ดังนั้นก่อนที่คุณจะเข้าไปเลือกซื้อประกันภัย รถยนต์ใดๆลองเข้ามาทำความรู้จักกับแต่ละรูปแบบประกันภัยเบื้องต้นที่คุณสามารถเลือกซื้อได้ก่อนเพราะว่ามันจะช่วยทำให้คุณเข้าใจในรูปแบบความคุ้มครองของประกันภัย รถยนต์ได้ง่ายมากขึ้น นี่เป็นตัวอย่างรูปแบบประกันภัย รถยนต์ที่น่าสนใจซึ่งคุณสามารถเข้ามาทำความรู้จักกับแต่ละรูปแบบประกันภัยเพื่อซื้อความคุ้มครองที่คุณสนใจที่คุณต้องการได้ตลอด 24 ชั่วโมงกับเว็บรู้ใจของเราหากคุณต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรูปแบบประกันภัยแต่ละประเภทก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่หน้าเว็บรู้ใจ หรือเข้ามาสอบถามรายละเอียดกับทีมงานของเราได้เราพร้อมให้คำแนะนำและช่วยให้คุณเลือกซื้อรูปแบบประกันภัย รถยนต์ที่เหมาะสมกับความต้องการเหมาะสมกับการใช้งานของผู้เอาประกันมากที่สุดรวมถึงมีบริการเปรียบเทียบราคาเบี้ยประกันที่จะช่วยทำให้ผู้เอาประกันเลือกซื้อประกันภัยที่ต้องการได้ในราคาที่ถูกลงกว่าเดิม...

ภัยคุกคามทางไซเบอร์

Endpoint Security: ปกป้องอุปกรณ์ในโลกที่เชื่อมต่อกันEndpoint Security: ปกป้องอุปกรณ์ในโลกที่เชื่อมต่อกัน

ในโลกที่เชื่อมต่อกันอย่างไร้พรมแดนในปัจจุบัน อุปกรณ์ต่างๆ ของเรา ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต หรือแม้แต่อุปกรณ์ IoT ล้วนมีความเสี่ยงต่อการถูกโจมตีทางไซเบอร์ ด้วยเหตุนี้ Endpoint Security จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งในการปกป้องอุปกรณ์และข้อมูลของเรา Endpoint Security คืออะไร Endpoint Security คือแนวทางในการปกป้องอุปกรณ์ปลายทาง เช่น...

ความปลอดภัยของเครือข่าย

ความปลอดภัยของเครือข่าย: การป้องกันการบุกรุกและภัยคุกคามความปลอดภัยของเครือข่าย: การป้องกันการบุกรุกและภัยคุกคาม

ในยุคปัจจุบันที่เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในทุกภาคส่วน เครือข่ายคอมพิวเตอร์จึงกลายเป็นระบบโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญที่องค์กรและหน่วยงานต่าง ๆ จำเป็นต้องมีเพื่อใช้ในการดำเนินงานและให้บริการแก่ผู้ใช้งาน อย่างไรก็ดี เครือข่ายคอมพิวเตอร์ก็ถือเป็นเป้าหมายสำคัญที่เหล่าแฮกเกอร์และอาชญากรไซเบอร์มุ่งเป้าที่จะโจมตีเพื่อขโมยข้อมูล ทำลายระบบ หรือก่อความเสียหายอื่น ๆ ดังนั้น การรักษาความปลอดภัยของเครือข่ายจึงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพื่อให้องค์กรและหน่วยงานสามารถปกป้องข้อมูลและระบบเครือข่ายของตนเองจากภัยคุกคามต่าง ๆ ได้ ภัยคุกคามต่อความปลอดภัยของเครือข่าย ภัยคุกคามต่อความปลอดภัยของเครือข่ายสามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลัก...

ความปลอดภัยออนไลน์

การตรวจสอบสิทธิ์แบบสองปัจจัย: เสริมสร้างความปลอดภัยออนไลน์การตรวจสอบสิทธิ์แบบสองปัจจัย: เสริมสร้างความปลอดภัยออนไลน์

ในโลกออนไลน์ที่เต็มไปด้วยภัยคุกคามต่างๆ มากมาย การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลและบัญชีออนไลน์ของเราจึงเป็นเรื่องสำคัญ การตรวจสอบสิทธิ์แบบสองปัจจัย (Two-Factor Authentication: 2FA) คือหนึ่งในวิธีการรักษาความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการป้องกันการโจมตีบัญชีออนไลน์ การตรวจสอบสิทธิ์แบบสองปัจจัย (2FA) คือกระบวนการตรวจสอบตัวตนของผู้ใช้ด้วยปัจจัย 2 ประการที่แตกต่างกัน ปัจจัยแรกคือรหัสผ่านหรือ PIN ที่เราใช้อยู่เป็นประจำ ส่วนปัจจัยที่สองคือข้อมูลอื่นที่ผู้ใช้มีหรือครอบครอง เช่น รหัสตัวเลขที่ส่งไปยังอุปกรณ์เคลื่อนที่ของเรา หรือรหัสที่สร้างขึ้นโดยแอปพลิเคชันตรวจสอบสิทธิ์...

เงินเกษียณอายุ

เงินเกษียณอายุมาจากแหล่งใดได้บ้าง ลู่ทางเพื่อการเกษียณสุขเงินเกษียณอายุมาจากแหล่งใดได้บ้าง ลู่ทางเพื่อการเกษียณสุข

การเก็บออมเงินเพื่อใช้จ่ายยามฉุกเฉินเป็นพื้นฐานของการวางแผนการเงินทั้งหมด รวมถึงเงินเกษียณอายุก็จะเป็นหนึ่งในเหตุผลหลัก...